Posted by : Nặc danh Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Lisbon là thủ đô của Bồ Đào Nha, và cũng là thành phố lớn trong cả nước. Lisbon bao gồm gần 33 dặm vuông và là nơi có khoảng 564.477 người. Lisbon được coi là một trung tâm tài chính vì sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của nó. 

Thành phố này được coi là thành phố giàu nhất ở Bồ Đào Nha (sử dụng vé máy bay đi Bồ Đào Nha để đến được đây), có thể được nhìn thấy rõ ràng từ thực tế là bản thân Lisbon đã làm cho 37 phần trăm tổng số GDP của Bồ Đào Nha. Vì nó là thủ đô của đất nước vì vậy tất cả các chính trị gia cũng có nhà bên trong Lisbon làm cho nó một thành phố chính trị. Lisbon được coi là một thị trường lớn với nhiều loại khác nhau của các doanh nghiệp. 
Thành phố Lisbon hướng nhìn ra biển
Thành phố Lisbon hướng nhìn ra biển
Lisbon nằm ở phía tây của đất nước, về cơ bản trên bờ biển Đại Tây Dương. Các điều kiện khí hậu ôn hòa nhất ở châu Âu. Hầu như trong suốt cả năm thành phố nhận được ánh nắng mặt trời đẹp. Mùa hè là rất ấm áp và hơi nóng như nhiệt độ cũng chỉ dao động từ 25 đến 30 độ. Vào mùa đông thì khác, lạnh với mưa lớn trong suốt cả mùa, nhiệt độ dao động từ 8 đến 15 độ trong mùa đông. Trung bình Lisbon nhận được khoảng 750mm mưa. Thành phố này chủ yếu được mùa mưa từ tháng năm và tháng mười.
Bảo tàng nghệ thuật Quốc Gia ở thành phố Lisbon
Bảo tàng nghệ thuật Quốc Gia ở thành phố Lisbon
Lisbon có nền văn hóa rất phong phú với kiến trúc và một số điểm tham quan tuyệt đẹp mà đã làm cho nó một trong những điểm đến hàng đầu cho khách du lịch. Cấu trúc cổ điển của tòa nhà cũng như những người hiện đại có thể được nhìn thấy trên khắp Lisbon. Trong số các điểm tham quan Viện Bảo Tàng đẹp cũng có tầm quan trọng chủ yếu là. Museu Nacional de Arte Antiga (Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia cổ đại) được coi là bảo tàng lớn nhất ở Bồ Đào Nha. Ngoài ra bảo tàng (Bể cá Lisbon) là bảo tàng lớn thứ hai trên thế giới.
Câu lạc bộ bóng đá Benfica lớn nhất ở Bồ Đào Nha
Câu lạc bộ bóng đá Benfica lớn nhất ở Bồ Đào Nha
Trong lĩnh vực thể thao, bóng đá là môn thể thao lớn ở Bồ Đào Nha vì vậy có hai câu lạc bộ Lisbon dựa mà cạnh tranh ở giải hạng nhất. Một được đặt tên là "Benfica" và hai là "Sporting Lisbon". Cả hai câu lạc bộ có một lịch sử rất phong phú và được coi là những "chú chó" hàng đầu của bóng đá Bồ Đào Nha. Benfica cũng đã thi đấu nhiều lần tại UEFA Champions League, trong khi Sporting đã đào tạo ra một số các tài năng bóng đá tuyệt vời mà bao gồm các huyền thoại Luis Figo và cầu thủ mới nhất của họ đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trên thế giới, gần đây đã có chữ ký của Tây Ban Nha là câu lạc bộ Real Madrid hay Manchester United từ Anh đó là Christiano Ronaldo. Bóng rổ và bóng ném cũng có thể được nhìn thấy phổ biến trên đường phố Lisbon.
Khuôn viên chính của trường đại học New Lisbon
Khuôn viên chính của trường đại học New Lisbon
Trong lĩnh vực giáo dục Lisbon không phải là đằng sau các thành phố khác của Bồ Đào Nha. Là thành phố có nhiều trường học bao gồm trường tiểu học, trường trung học... Các thành phố Lisbon cũng là nơi có một số trường đại học lớn của Bồ Đào Nha. Trong số các trường đại học "Đại học Lisbon" đôi khi còn được gọi là trường đại học cổ điển của Lisbon là trường đại học được thành lập vào năm 1911 và là trường đại học lâu đời nhất của Lisbon.
Kinh tế khu vực Lisbon được coi là nền kinh tế mạnh nhất và giàu nhất trong tất cả các thành phố của Bồ Đào Nha. Theo số liệu thống kê nói rằng mình Lisbon có sự đóng góp của khoảng 45 phần trăm trong tổng GDP của cả nước.
Qua những giới thiệu trên về thành phố Lisbon thủ đô của Bồ Đào Nha, chắc chắn sẽ giúp ích được cho bạn rất nhiều trong chuyến đi du lịch tham quan thành phố này. Nhanh chân đặt mua vé máy bay đi Lisbon giá rẻ của hãng Turkish Airlines để tự mình có thể khám quán thành phố xinh đẹp này.
Trích từ Turkish Airlines

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © Vé máy bay giá rẻ đi du lịch Lyon - Được thiết kế bởi Thạch Trương Hảo -